สงครามศักดิ์สิทธิ์ ?

อ่านข่าววันนี้แล้วกลับรู้สึกว่าสิ่งที่มนุษย์ยึดมั่นคืออะไรกันแน่
 
หญิงอิสลามรวมตัวกัน ณ มัสยิดแดงในเมืองปากีสถาน
พร้อมตะโกนคำว่า "ญิฮัต คือหนทางของพวกเรา"
คำว่า ญิฮัต แปลเป็นไทยได้ว่า สงครามศักดิ์สิทธิ์
 
โดยเหล่าผู้หญิงเหล่านั้นประกาศจะมีบุตรชายเพิ่ม
เพิ่มไม่ใช่เพื่อตนเอง
เพิ่มไม่ใช่เพื่อครอบครัว
แต่กลับเพิ่มเพื่อเป็นกำลังสำหรับญิฮัต
 
“เราควรเตรียมเด็กและผู้ชายของเราสำหรับญิฮัต” เธอกล่าว ขณะที่ฝูงชนตะโกนเสียงแหลมกลับมาว่า “เราพร้อมแล้ว” และ “อัล ญิฮัต”

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุระเบิดพลีชีพทำให้ตำรวจเสียชีวิตไป 15 นาย
เป็นการแลกกับที่ 1 ปีก่อน ที่นักรบตอลิบานกับอัลกออิดะห์โดนหน่วยคอมมานโดจู่โจมจนเสียชีวิตไปกว่า 100 นาย
เป็นการแลกเพื่อญิฮัต ของพวกเขา
 
ความศักดิ์สิทธิ์ที่เราแสวงหาคืออะไรกันแน่?
คือการสละชีพ เพื่อ…..
คือการเสียสละลูกตัวเอง เพื่อ….
คือการปกป้อง เพื่อ….

“เราจัดการชุมนุมครั้งนี้เพื่อบอกกับโลก ว่า เรายังมีชีวิตอยู่และอยู่ในสปิริตที่สูง อิสลามไม่เคยถูกลบออก เรายิ่งจะเติบโตมากขึ้นหลังผู้เสียสละยอมสละเลือดของ พวกเขา” เธอบอก

 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน News and politics คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ สงครามศักดิ์สิทธิ์ ?

  1. Chalida พูดว่า:

    อ่านแล้วกลุ้มจริงๆ
    คนเรานี่ สามารถเห็นคนอื่นตายได้โดยไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ
     

ใส่ความเห็น

