Gift Before Valentine

ขอมอบของขวัญเป็นเพลงๆ หนึ่ง ที่ได้ฟังที่ประเทศญี่ปุ่น
แล้วรู้สึกว่ามันเพราะมากๆ น่าจะเป็นเพลงที่มีความหมายที่ดี
และเมื่อลอง Search หาความหมายดู
ก็พบว่าเพลงนี้มีเนื้อเพลงที่สวยงาม ความหมายที่ลึกซึ้ง
 
ลองปล่อยสองหูให้ว่าง สองตาให้โล่ง
ปล่อยให้เพลงทำหน้าที่ของมัน
แล้วคุณจะพบของขวัญที่คุณอยากได้มากที่สุด
ซึ่งบางทีคุณอาจจะลืมมันไปนานแสนนานแล้วก็ได้
แต่อย่างน้อยมันก็ยังเปล่งประกายรออย่างใจเย็น
แม้แสงจะแค่ริบหรี่ แต่ก็ยังรอให้คุณจำมันได้และพบกับมันอีกครั้ง
เพลงนี่ชื่อ Gift ของ Mr. Children ครับ
 
   
 
สีไหนเป็นสีที่สวยที่สุด? สีไหนเป็นสีที่ส่องประกายสว่างไสวมากที่สุด?
ฉันหามันเพื่อจะให้มันเป็นของขวัญที่วิเศษที่สุดที่จะทำให้เธอมีความสุข
 
พวกเราพูดกันว่าจะค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเรา
พวกเราพูดกันว่าอยากจะรู้ความหมายของชีวิต
เมื่อฉันให้ของขวัญในมือทั้งสองนี่กับเธอ
มันคงจะดีถ้ามันช่วยไขปริศนาเหล่านี้
ฉันหวังว่าเธอจะรับของขวัญของฉันไป
 
เป็นเวลานานแล้วที่ฉันถือของขวัญไว้จนแน่น และรอคอยที่จะให้กับเธอ
ตอนนี้มันยับยู่ยี่เสียจนสีที่มีอยู่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมแล้ว
ฉันไม่มั่นใจเสียแล้วที่จะบอกว่ามันสวยงาม
 
พวกเราพบว่าตนเองพบกับปัญหาที่ยากที่จะตอบ
เช่น "ตอนนี้ของขวัญกลายเป็นสีดำหรือขาว?"
พวกเราสับสน เดินชนกำแพงที่ขวางอยู่ข้างหน้า
พวกเราไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป พวกเราอาจจะไม่รู้ที่จะทำอะไรต่อ
แต่……………….
 
ในระหว่างสีดำและขาวนั้นเราจะพบสีต่างๆมากมายนับไม่ถ้วน
และสีที่ฉันหา สีที่ฉันคิดว่าเหมาะกับเธอมากที่สุดมันอยู่ในนั้น
เมื่อฉันตั้งชื่อที่ไพเราะให้กับมัน มันจะกลายเป็นสีที่สวยที่สุดสำหรับเธอ
 
ถึงแม้ฉันจะยืนอยู่ปลายสุดของเส้นขอบฟ้า
ก็จะมีเส้นทางเส้นใหม่ทอดยาวออกมา
ฉันถามหัวใจตัวเองว่า " อยากที่จะเลิกเดินต่อมั้ย? "
และฉันก็ได้ยินเสียงตอบกลับมาว่า มันต้องการที่จะเดินต่อไป
 
ฉันสามารถที่จะลากสัมภาระต่อไป ที่ตอนนี้เหมือนกับมันเพิ่มขึ้นมา
ฉันจะแบกของเธอไปกับฉันด้วย มา มากับฉันเถอะ
ขอแค่เดินไปด้วยกัน แค่นี้ก็ทำให้ใจฉันชุ่มช่ำ
 
ในตอนท้ายของการเดินทางที่ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด
ใครจะเป็นผู้ถูกเลือก?
ถ้าหากมันไม่ใช่ฉัน ฉันก็จะยังคงวิ่งต่อไป ฉันจะยังวิ่งต่อไป
 
แสงแดดส่องแสงลงมา นั้นคือเหตุผลว่าทำไมจึงเกิดเงาขึ้น
ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีจุดประสงค์ของมัน
นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงชอบกันและกัน
ไม่ว่าพวกเราจะอยู่ที่ไหน พวกเราจะสัมผัสได้เสมอถึงแสงสว่าง
 
ตอนนี้ฉันจะส่งมันให้เธอ ฉันสงสัยว่าเธอจะชอบมันหรือไม่
โปรดรับมันไว้ ด้วยเหตุผลเพราะว่าเธออยู่กับฉัน
จึงทำให้ฉันสามารถหามันเจอได้
ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันจะให้เพื่อขอบคุณเธอที่ทำให้ฉันได้เจอกับมัน
 
สีไหนเป็นสีที่ส่องประกายสว่างไสวมากที่สุด?
ของขวัญที่เธอให้กับฉัน และฉันก็ถือมันไว้แน่น
ภายในดวงใจของฉัน เสมอมา…
 
ดูมันซิ มันกำลังส่องประกายอยู่
มันยังคงส่องประกายอยู่
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

