กลับบ้านเก่า

กลับมาแล้ว บ้านแรกของเรา
55 หลังมัวไปหลงแสงสีในเมืองอยู่นาน
จนห่างจากบ้านน้อยหลังนี้ไปนานนับสามเดือน
 
เป็นอย่างไรบ้าง บ้านนี่ตอนร้างเป็นอย่างไร
เราคิดว่าเพื่อนบ้านก็คงย้ายบ้านหนีกันไปแล้วเหมือนกับเรา
 
แต่ยังไงเจ้าก็เป็นบ้านแรก ที่ยังไงเราก็ไม่ลืม
เพียงแต่อาจจะแวะมานานๆครั้ง
 
คิดถึงฉากหลังสีเขียวๆจริงๆเลย
เจอแต่ฉากหลังขาวๆ คาดแถบน้ำเงินจนเบื่อไปแล้ว
 
รวมทั้งจะได้พรรณาอะไรยาวๆเสียที
หลังจากที่มัวแต่โพสข้อความสั้นๆ
อย่างที่เจ้า FB มันถามว่า คุณกำลังคิดอะไรอยู่
ส่วนเจ้า Twitter มันถามว่า What’s happening?
 
แต่เราว่าบางทีสิ่งที่เราอยากคิด อยากบอก
มันก็ไม่ใช่ต้องเกิดมาจากเดี๋ยวนั้นทันที
แต่มันอาจต้องรอเวลากลั่นกรอง
จนกระทั่งตกตะกอนในสิ่งที่อยากจะเขียน
 
ซึ่งเราว่านั้นมันเป็นสเน่ห์ของ Blog อย่างเจ้า
ที่เจ้า FB หรือ Twitter มันทำไม่ได้
 
แต่อย่างว่าอ่ะนะ ในยุคที่โทรศัพท์มือถือครองโลก
คนคิดอะไร กินอะไร ทำอะไร ก็สามารถโพสได้รวดเร็วทันใจ
ตามยุคสมัยที่นับวันการพัฒนา อาจหมายถึง ชีวิตที่ต้องรวดเร็วตามไปด้วย
(ซึ่งรวมถึงเราด้วย)
 
บางทีนะ บางที เรายังนึกเลยว่าไอ้คนที่คิดพวกนี้มันเก่งนะ
มันคิดได้ไงว่า คนอยากจะบอกให้เพื่อนๆคนรู้จักว่า
เฮ้ย ตอนนี้กูกำลังจกส้มตำปูอยู่หน้าปากซอยนะ อร่อยมาก เนี๊ยะไม่เชื่อดูรูป
หรือแบบ เฮ้ย ชอปปิ้งที่เซ็นทรัลวันนี้ เจอของ Sale กระหน่ำลดสะใจพระเดชพระคุณจริงๆ
 
ใครมันจะไปคิดนะ ว่าคนเรามันอยากที่จะเอาชีวิตทุกฝีก้าวของตัวเอง
มาบอกให้คนรู้ มาบอกให้คนเห็น
 
หรือบางที เราเพียงแต่ต้องการให้คนมาสนใจเรา แค่นั้น
เพราะมันทำให้เราดูมีค่ามากขึ้น ทำให้เราดูได้รับการยอมรับมากขึ้น
ตามหลักความต้องการของมนุษย์ ที่ขั้นสูงสุดคือการเป็นคนสำคัญ มีคุณค่าในสังคม
 
คนที่มันคิด FB หรือ Twitter มาได้ มันคิดอย่างนี้ป่าวเจ้า Blog
 
แต่ Blog เอ๊ย ดีเหมือนกันนะ ที่ตอนนี้ไม่มีใครเหลียวแลแกแล้ว
อย่างน้อยบ้านจะได้สงบขึ้น มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
 
ตะโกนเสียงดังเพียงใด ก็คงไม่มีใครมาด่า
 
เราจะได้ระบายในบางเรื่อง ที่ FB ไม่สามารถทำได้
บางเรื่องที่ตัวอักษร 140 ตัว ใน Twitter ไม่สามารถพรรณาความอึดอัดในใจทั้งหมดออกมาได้
 
แต่เจ้าสามารถทำได้ ^^
 
เจ้าอาจเปรียบเสมือนบังกะโลหลังน้อยๆริมทะเล
ที่หากเรารู้สึกไม่สบายใจ หากเราต้องการที่พักใจ
 
เจ้าจะเป็นสิ่งนั้นให้เราได้
 
ไว้ว่างๆ เราจะแวะมาอีกนะ
 
Bye Bye
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ กลับบ้านเก่า

  1. Noo_nueng พูดว่า:

    เข้าใจคิดแฮะ สนุกดี

ใส่ความเห็น

